ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ตารางข้อมูลตัวชี้วัด

Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเก็บข้อมูลจากเว็บไซต์ของสถานศึกษา โดยเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของสถานศึกษา เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็บไซต์หลักของสถานศึกษาได้ ใน 2 ตัวชี้วัด ได้แก่

ตัวชี้วัดที่ 9: การเปิดเผยข้อมูล (o1 – o29)

ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

  • ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน (o1 – o6)
  • ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.2 การบริหารงาน (o7 – o16)
  • ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ (o17 – o22)
  • ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (o23 – o25)
  • ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส (o26 – o29)

ตัวชี้วัดที่ 10: การป้องกันการทุจริต (o30 – o37)

ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ได้แก่

  • ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดําเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต (o30 – o35)
  • ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต (o36 – o37)
1) ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O1 โครงสร้าง
  • – แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
  • – แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
โครงสร้างการบริหาร
O2 ข้อมูลผู้บริหาร
  • – แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1) ชื่อ-นามสกุล
  • 2) ตำแหน่ง
  • 3) รูปถ่าย
  • 4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น(ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)
ข้อมูลผู้บริหาร
O3 อำนาจหน้าที่
  • – แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของสถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
คำสั่งมอบหมายหน้าที่ราชการ
O4 แผนพัฒนาสถานศึกษา
  • – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
  • 2) เป้าหมาย
  • 3) ตัวชี้วัด
  • – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน
แผนพัฒนาการศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ
O5 ข้อมูลการติดต่อ
  • – แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1) ที่อยู่สถานศึกษา
  • 2) หมายเลขโทรศัพท์
  • 3) E-mail
  • 4) แผนที่ตั้ง
ช่องทางการติดต่อ
O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • – แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช. และ ปวส. เป็นต้น
กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
2) การบริหารงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O7 ข่าวประชาสัมพันธ์
  • – แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตาม อำนาจหน้าที่หรือภารกิจ ของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน
ข่าวประชาสัมพันธ์ facebook
ข่าวประชาสัมพันธ์เว็ปไซต์วิทยาลัย facebook
O8 Q&A
  • – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา (Q&A) ยกตัวอย่าง เช่น Web board, กล่องข้อความถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น
เว็บบอร์ด*
Messenger งานประชาสัมพันธ์ วก.บำเหน็จณรงค์
3) การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O9 Social Network
  • – แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาหรือช่องทางที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok เป็นต้น
facebook
Youtube
Tiktok
4) การดำเนินงาน
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O10 แผนดำเนินงานประจำปี
  • – แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
  • – มีข้อมูลรายละเอียดของแผน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1) โครงการหรือกิจกรรม
  • 2) งบประมาณที่ใช้
  • 3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
  • – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจุบัน
แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2567
O11 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
  • – แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
  • 1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
  • 2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
  • 3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ” แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)
สรุปรายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2568
5) การปฏิบัติหน้าที่
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O12 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
  • – แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  • – มีข้อมูลหรือรายละเอียดการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งเป็นคู่มือการปฏิบัติภารกิจใดสำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานทะเบียน, คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่งานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
คู่มือการปฏิบัติงานสารบรรณ
O13 คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ
  • – แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
  • – มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้บริการงานการเงิน, คู่มือนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับนักเรียนนักศึกษา, คู่มือการให้บริกาประชาสัมพันธ์ เป็นต้น
คู่มือการให้บริการงานทะเบียน
คู่มืองานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเรื่อง การเปิดภาคเรียนฤดูร้อน
คู่มืองานวัดผลและประเมินผล เรื่องการแก้ผลการเรียน มส.
O14 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  • – แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการสถานศึกษา
  • – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส ราย 6 เดือน ที่มีครอบคุลม ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปีงบประมาณปัจจุบัน
  • – เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจในการบริการ Fix it ช่วงเทศกาลปีใหม่, ความพึงพอใจต่อผู้สอน, ความพึงพอใจในการประชุมผู้ปกครอง เป็นต้น
ข้อมูลสถิติการให้บริการงานโครงการพิเศษและบริการชุมชน
O15 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
  • – แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของสถานศึกษา เช่น ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมโครงการ, ความพึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
  • – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานผลสำรวจความพึงพอใจโครงการกีฬาสีโคกแดงเกมส์
O16 E-Service
  • – แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานที่ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายัง สถานศึกษา ตัวอย่างเช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, ระบบ ศธ.02, ระบบ RMS เป็นต้น
  • – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
แจ้งเรื่องร้องเรียนออนไลน์
ระบบ ศธ.02 ออนไลน์
6) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O17 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • – แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะเวลา 1 ปี
  • – มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ความก้าวหน้าของการใช้จ่ายงบประมาณ
  • 1) งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร
  • 2) งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
  • – เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี2568
O18 ผลการใช้จ่าย งบประมาณประจำปี
  • – แสดงผลการดําเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี
  • – มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1.ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบลงทุน งบดําเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น
  • 2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลผลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
  • – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2567
7) การจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้าง หรือแผนการจัดหาพัสดุ
  • – แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารงานพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
  • – เป็นข้อมูลในการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน* กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดซื้อจัดจ้างที่กฏหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว
ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
O20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
  • – แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • – เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
  • – แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง, วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง, ราคากลาง, วิธีการซื้อหรือจ้าง,รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุปเลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
  • – เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง 6 เดือนแรก ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2568
O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  • – แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • – มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้ 1.ชื่อหน่วยงาน 2. งานที่ซื้อหรือจ้าง 3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง 4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง 5. รายชื่อผู้เสนอราคา 6. ราคาที่เสนอ 7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก 8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก 9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป 10. เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง
  • – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ของวิทยาลัยการอาชีพบำเหน็จณรงค์ ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
8) การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O23 การดําเนิน โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล
  • – แสดงการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
  • 1. โครงการ/กิจกรรม
  • 2. งบประมาณ
  • 3. กลุ่มเป้าหมาย
  • 4. ระยะเวลาดําเนินโครงการ/กิจกรรม
  • – เป็นการดําเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
การดําเนิน โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล
O24 หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • – แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังบังคับใช้ในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบันอย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ, ครูสอนพิเศษ, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
  • 2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร เช่นการบรรจุและแต่งตั้งพนักงานราชการ, ครูพิเศษสอน, เจ้าหน้าที่ เป็นต้น
  • 3) การพัฒนาบุคลากร เช่น การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น
  • 4) การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงานผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น
  • 5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราชทานเครื่องอิสริยาภรณ์, การแสดงความยินดีครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น, การเชิดชูเกียรติและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น
1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร*
2. การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร*
3. การพัฒนาบุคลากร*
4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร*
5. การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ*
O25 รายงานผลการ ดําเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล
  • – แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จํานวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  • 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)
  • 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
  • – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานผลการ ดําเนินโครงการ/ กิจกรรมที่แสดงถึง การพัฒนา ทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
9) การจัดการเรื่องร้องเรียนและประพฤติมิชอบ
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O26 แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนทุจริต และประพฤติมิชอบ
  • – แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วยดังนี้
  • 1) รายละเอียดวิธีที่บุคคล ภายนอกจะทำการร้องเรียน
  • 2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
  • 3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
  • 4) ระยะเวลาในการดำเนินงาน
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน*
O27 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • – แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการประพฤติมิชอบของบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • – สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
O28 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
  • – แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา
  • – มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
  • 2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว
  • 3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ
  • – สามารถจัดทำข้อมูลแบบเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคุลมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่อง ร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
10) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O29 การเปิดโอกาส ให้เกิดการมีส่วนร่วม
  • – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์ กิจกรรม/โครงการ,การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
  • – เป็นการดำเนินงานในปีงบประมาณปัจจุบัน
การเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วม*
การลงนามความร่วมมือ
11) เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O30 นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
  • – แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
  • – ดำเนินการสูงสุดโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน (ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ*
ประชาสัมพันธ์นโยบายไม่รับของขวัญ*
O31 การมีส่วนร่วมของ ผู้บริหารสถานศึกษา
  • – แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด(ผอ.) และหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • – เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและโปร่งใส
  • – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายงานผลโครงการการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร*
12) การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O32 การประเมินผล ควบคุมภายใน
  • แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
  • 1. ด้านสภาพแวดล้อม
  • 2. ด้านการประเมินความเสี่ยง
  • 3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร
  • 4. ด้านการติดตามและประเมินผล
  • – เป็นการดําเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
การประเมินผล ควบคุมภายใน ปีงบประมาณ พ.ศ.2567
O33 การเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กร
  • – มีการนําหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา และระดับ ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตในรูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ
หลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
O34 โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกัน การทุจริต
  • – แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริต หรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
  • 1. โครงการ /กิจกรรม
  • 2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)
  • 3. ช่วงเวลาดําเนินการ
  • – เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน
โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับ การป้องกัน การทุจริต
O35 รายงานผลการ ดําเนินโครงการ/ กิจกรรมที่เกี่ยวกับ การป้องกัน การ ทุจริตประจําปี
  • – แสดงผลการดําเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดําเนินการ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1. ผลการดําเนินการโครงการหรือกิจกรรม
  • 2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)
  • 3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
  • – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
รายงานผลการ ดําเนินโครงการ/ กิจกรรมที่เกี่ยวกับ การป้องกัน การ ทุจริตประจําปี
13) มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ข้อ ข้อมูล รายละเอียดองค์ประกอบ การเผยแพร่
O36 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • – แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษาย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
  • 1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
  • 2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ(หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส่ภายในสถานศึกษา หรือนโยบาย ไม่รับของขวัญ)
รายงานผลการประเมินควบคุมภายใน
O37 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • – แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • – มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O36ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
  • – เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
รายงานผลการประเมินควบคุมภายใน

 208 total views,  10 views today